Đi tù như chơi nếu MANG NHỮNG THỨ NÀY nhập cảnh Nhật Bản từ tháng 10/2018

Đi tù như chơi nếu MANG NHỮNG THỨ NÀY nhập cảnh Nhật Bản từ tháng 10/2018

0nghiemcammangdonaykhinhapcanhtainhatbanmin

Ai cũng biết Nhật Bản là một trong những quốc gia rất khắt khe trong vấn đề thực phẩm, chính vì thế mới đây nước này đã ra luật cấm phạt một vài thực vật khi người nước ngoài nhập cảnh tại các sân bay Nhật Bản. Các bạn DHS, TTS chú ý nhé!

Viện bảo vệ thực vật Nhật Bản vừa ra thông báo, bắt đầu áp dụng việc CẤM mang các sản phẩm THỰC VẬT không có GIẤY XÁC NHẬN KIỂM DỊCH VỆ SINH vào lãnh thổ Nhật Bản từ ngày 1/10/2018.

Muốn mang hoa quả đi ăn, cho, biếu mà lại phải kiểm dịch thực vật để có giấy chứng nhận thi e chừng phương án này không khả quan lắm.

kiemsoatthucvatmin1

Danh sách các loại thực vật bị cấm khi nhập cảnh vào Nhật Bản bao gồm:
– Xoài
– Nhãn
– Ớt
– Măng cụt
– Ổi
– Vải
– Các loại cam quýt
– Lê
– Anh Đào
– Táo…

Điều đặc biết ở đây là Nhật Bản không cấm các loại thực vật này trên toàn bộ lãnh thổ mà mỗi vùng sẽ bị cấm một vài loại thực vật khác nhau. Các bạn có thể tham khảo trong hình ảnh dưới đây.
thongbaokiemdichthucvat


thong-baokiemdichthucvat2

Thông báo kiểm dịch thực vật

Theo thông báo thì các trường hợp vi phạm sẽ không chỉ bị tịch thu, mà còn có thể bị phạt tiền lên đến 100 vạn yên ( khoảng 200 triệu vnđ) và phạt tù lên đến 3 năm.

Thực phẩm tại Nhật Bản rất phong phú, đa dạng và đặc biệt an toàn. Nếu thèm hương vị quê hương thì tranh thủ ăn no rồi sang Nhật chứ mang sang lỡ mà số đen thì khó nói lắm. Ở Việt Nam thì quy định là để đọc, còn ở Nhật thì quy định là để áp dụng và thực thi đó. Các bạn nhớ nhé!

Do đó khi chuẩn bị hành lý sang Nhật thì các bạn nên lựa chọn mua các loại thực vật khác, tránh thực vật bị cấm ra nhé chứ không vừa mất tiền, vừa mất đồ lại vừa đi tù như chơi đó.
Chúc các bạn nhập cảnh thành công!

Chia sẻ ngay bài viết này:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

© Copyright © hoangvietmic. All Rights Reserved.. Design by Việt Save
Quay lại đầu trang